Đài phát thanh và truyền hình Nghệ An
NTV-Emagazine
.

NTV: Dấu ấn 2023

06:25, 11/02/2024
Năm 2023 hòa chung khí thế, phong trào thi đua sôi nổi của tỉnh và cả nước, với sự quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, sự nỗ lực quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ VCLĐ, Đài PT-TH Nghệ An tiếp tục đổi mới toàn diện, duy trì đà phát triển, tạo đươc những dấu ấn trên tất cả các lĩnh vực và cũng là năm mà PV NTV tiếp tục có nhiều chương trình lớn tác nghiệp trên khắp mọi vùng miền của cả nước. Cùng điểm lại một số thành tựu của NTV năm 2023. 

Năm 2023, chất lượng các bản tin, chương trình của NTV được nâng lên về mọi mặt, từ nội dung đến hình thức thể hiện. Diện mạo các kênh, sóng NTV được đổi mới, hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội, ANQP trong tỉnh, trong nước và thế giới, các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Nghệ An, những chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo tỉnh ở nước ngoài… được cập nhật kịp thời, chính xác. Đặc biệt, nhiều vệt tuyên truyền để lại dấu ấn như: mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão; 10 năm thực hiện NQ26 và triển khai chương trình hành động thực hiện NQ39 của Bộ Chính trị; Chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn; Du lịch Cửa Lò; Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với lễ hội làng Sen; Đại hội công đoàn các cấp; Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; giải phóng mặt bằng Cao tốc Bắc – Nam; hay công tác phòng chống thiên tai, hạn hán, bão lũ .… đã tạo được điểm nhấn và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớn nhân dân.

Ban biên tập đã quyết liệt trong chỉ đạo mở và thực hiện các chương trình, chuyên mục mới, tạo dấu ấn đậm nét trên sóng PT-TH và đặc biệt là trên các nền tảng số của NTV. Có thể kể đến các chương trình, chuyên mục: Nhà nông đổi mới; Bàn tròn thế sự; Thế giới 24/7; Nhân lên những hành động đẹp; Series ký sự: Từ Làng sen đến Bến Nhà rồng; Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Các MV dân ca ví dặm thiếu nhi; Kể chuyện danh nhân; Chương trình ẩm thực: Đi mô ăn chi … Đặc biệt, từ 1/11/2023, NTV trở lại với bản tin bằng tiếng anh: “Today News”. Thông qua các chương trình, bản tin, đã cập nhật nhanh, đầy đủ, chính xác tình hình thời sự trong tỉnh, trong nước, khu vực và thế giới, những chủ trương, chính sách mới của Đảng, nhà nước, các vấn đề về phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội được khán thính giả quan tâm, đồng thời quảng bá hình ảnh quê hương, con người Nghệ An đến với bạn bè trong nước và quốc tế. 

NTV luôn nỗ lực hết mình để ghi dấu trong lòng khán thính giả bằng nhiều chương trình Phát thanh - Truyền hình trực tiếp lớn. Năm 2023 là năm NTV tiếp tục khẳng định sự chuyên nghiệp của đội ngũ khi thực hiện thành công nhiều chương trình trực tiếp lớn như: Tết Vì người Nghèo; Lễ phát động Chương trình Vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh; 1310 năm Khởi nghĩa Hoan Châu; Lễ hội Làng Sen gắn với kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lễ hội du lịch Cửa Lò; Festival dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh; Lễ tuyên dương học sinh giỏi và Học sinh đạt điểm cao kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Cầu truyền hình Chung kết sân chơi Tiếng Anh mùa 6; Ngày hội kết đoàn, Lễ Kỷ niệm 235 năm phương hoàng trung đô và 60 năm thành lập TP Vinh cùng loạt sự kiện kỷ niệm thành lập các huyện, thị trong tỉnh. Đặc biệt, chương trình Nghệ Thuật “Mạch nguồn Ví, Giặm” – một chương trình do NTV phối hợp với Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tổ chức tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội, vinh danh 5 cố nhạc sỹ tài hoa người Nghệ đã tạo được tiếng vang và dấu ấn đậm nét trong lòng người Nghệ muôn phương nói riêng, công chúng yêu nhạc nói chung.

Tiếp tục thực hiện đề án Phát triển Đài PT-TH Nghệ An theo hướng chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, NTV tập trung phát triển nội dung số. Sản xuất và đăng phát nhiều tin bài thời sự về tình hình trong nước, quốc tế, clips nóng…và các chương trình, chuyên mục có chất lượng cao cho khán giả, độc giả số. NTV cũng đã đẩy mạnh thực hiện các chương trình trực tiếp trên các kênh số, giúp khán thính giả, độc giả có thể xem NTV mọi lúc, mọi nơi. 

Cùng với tăng cường sản xuất nội dung số, năm qua NTV có sự đầu tư phát triển hạ tầng số, từ Trang thông tin điện tử truyenhinhnghean.vn, ap NTV go đến các nền tảng Facebook, Yotube, Tictok… Hiện nay Truyền hình Nghệ An đang quản lý các Fanpage lớn như Truyền hình Nghệ An (423 ngàn lượt theo dõi); Nghệ An TV (85 ngàn lượt theo dõi); Với hơn 170 triệu lượt tiếp cận bài viết, hơn 12.5 triệu lượt tương tác và hơn 130 triệu lượt xem video trên nền tảng này.

Đặc biệt, Dấu mốc thành công của NTV năm nay là kênh youtube Nghệ An TV vượt mốc 1 triệu, 250 ngàn người đăng ký, trở thành một trong số ít kênh đạt nút Vàng của Youtube, thu hút hơn 470 triệu lượt xem. Kết quả đó cho thấy sự quyết liệt, quyết tâm trong chỉ đạo và hướng đi đúng của NTV. 

Là năm Đảng ủy, BGĐ Đài PT-TH Nghệ An tăng cường mở rộng, hợp tác, sản xuất, trao đổi tin tức, phóng sự, các chương trình chuyên đề, văn nghệ, ký sự… với  VTV, VOV, Truyền hình Nhân Dân, Thông tấn xã và các kênh sóng PT-TH trong cả nước. Nhiều cuộc làm việc, trao đổi học tập kinh nghiệm cùng các đài quốc gia, tỉnh thành, ban ngành địa phương được NTV tổ chức. Ngoài ra Đài cũng thúc đẩy cộng tác với các chuyên gia trong cả nước để thực hiện nhiều chương trình có chất lượng như: Bàn tròn thế sự, tạp chí kinh tế cuối tuần, nghìn lẻ chuyện nhà, trò chuyện cuối tuần; phối hợp sản xuất và phát sóng các chương trình có phạm vi tác nghiệp lớn như: Kí sự Từ làng Sen đến bến Nhà Rồng; Phim tài liệu “Kỳ vọng 10 năm”; trao đổi tiếp sóng các chương trình trực tiếp lớn, làm phong phú hơn các chương trình trên kênh sóng của NTV, góp phần quảng bá sâu rộng hơn nữa hình ảnh và thương hiệu của NTV trên các kênh sóng của trung ương và các địa phương trong cả nước. 

2023 là năm NTV đầu tư nhiều trang thiết bị máy móc, công  nghệ mới phục vụ sản xuất và truyền dẫn phát sóng như; máy phát thanh FM đặt tại huyện Con Cuông, phủ sóng vùng miền Tây Nghệ An; Phòng điều khiển trường quay S1 chuẩn HD - phòng điều khiển hiện đại, với những trang thiết bị tiên tiến nhất hiện nay, mang lại hình ảnh chân thực, sắc nét nhất, góp phần nâng cao chất lượng các chương trình tại trường quay lớn của NTV.  Ngoài ra, NTV cũng đây mạnh dịch vụ cung cấp, phát triển và duy trì ứng dụng truyền hình trên nền tảng Internet (NTVgo) và Dịch vụ truyền dẫn kênh NTV chuẩn HD trên hạ tầng số… 

Tiếp tục thực hiện phần mềm chấm điểm nhuận bút và thù lao, từng bước số hoá công tác quản lý, quản trị, điều hành, vận hành cơ quan, tiến tới chuyển đổi số một cách toàn diện. 

Năm 2023, Đài PTTH Nghệ An đã tổ chức thành công Đại Hội Công đoàn cùng nhiều hoạt động thiết thực, tạo không khí thi đua, sôi nổi trong toàn thể cán bộ, viên chức và đoàn viên, khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Đảng Ủy, Ban giám đốc Đài đến hoạt động đoàn thể. 

Cũng là năm Đài để lại dấu ấn với các hoạt động An sinh xã hội. NTV đã phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức chương trình Truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo - Qúy Mão 2023” đã vận động quyên góp được hơn 115 tỷ đồng tặng quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; Công đoàn và chi đoàn thanh niên Đài PTTH Nghệ An có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ xã nghèo Cắm Muộn- Quế Phong; trao quà cho các hộ nghèo, cận nghèo của huyện Diễn Châu; phụng dưỡng 03 mẹ Việt Nam Anh hùng; xây dựng 03 ngôi nhà đại đoàn kết. Đài PTTH Nghệ An cũng đã tài trợ xây dựng phòng Tin học cho trường Tiểu học Phúc Sơn, huyện Anh Sơn trị giá 200 triệu đồng, tổ chức các giải thể thao vận động, quyên góp quỹ tiếp sức đến trường đầu năm học mới.

Từ nhiều năm nay, NTV luôn giữ vững thương hiệu khi liên tục đạt giải cao tại các liên hoan nghiệp vụ lớn: Với 3 giải Bạc, 3 giải khuyến khích và 2 bằng khen tại LHTH Toàn quốc lần thứ 41; 1 giải B báo chí quốc gia; 1 giải khuyến khích Búa Liềm Vàng toàn quốc; Đài PTTH Nghệ An có 1 giải Nhất, 2 Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích tại giải báo chí Nghệ An; giải C Chương trình phát thanh ấn tượng Hội Báo xuân toàn quốc;  giải Ba Báo chí toàn quốc về an toàn giao thông; giải B báo chí về phòng, chống tiêu cực, tham nhũng; Giải B Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; cùng nhiều giải cao từ các cuộc thi báo chí ngành, tỉnh khác. 

Trong năm 2023, tập thể Đài được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về phòng chống thiên tai, lũ lụt và hoạt đồng từ thiện; BK về 20 năm tổ chức, truyên truyền Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; Bằng khen của  Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển; Bộ Tư lệnh Quân khu 4; Bằng khen Ban Thường vụ Tỉnh ủy về 5 năm thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị và nhiều phần thưởng khác 

 

 

Xem thêm bình luận

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm